Showing 1-20 of 45 items.
ทะเบียนการบันทึกความเสี่ยง
 เลขที่รายการความเสี่ยงระดับความรุนแรงวันที่เกิดอุบัติการณ์สรุปประเด็นปัญหาการแก้ไขเบื้องต้น
81ผู้ป่วยอาละวาดก้าวร้าว8 ธ.ค. 65พยาบาลผู้รับผิดชอบ นำผู้ป่วยมารับยา และฉีดยา ในตอนนั้น
82ผู้ป่วยไม่รอตรวจ ไม่พึงพอใจ ร้องเรียน9 ธ.ค. 65บริการล่าช้า ยังไม่มีการแก้ไขเบื้อต้น
84เรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE โปรดระบุ 9 ธ.ค. 65เข็มทิ่มตำมือจนท.ขณะปฏิบัติงาน โดยที่เข็มยังไม่ได้ฉีดผู้ป่วย 1.หยุดหัตการทันที
2. รีบล้างมือและเปลี่ยนถุงมือใหม่
3. เปลี่ยนเข็มฉีดยาใหม่
88อาคารสถานที่/ พื้นที่ให้บริการ ไม่เหมาะสม/ ไม่ปลอดภัย/ ไม่ถูกสุขลักษณะ12 ธ.ค. 65ฝาปิดขยะติดเชื้อปิดไม่ได้ แมลงวันตอมขยะติดเชื้อ แล้วมาตอม set sterile
ตอมผู้ป่วย และตอมเจ้าหน้าที่ขณะทำหัตถการ
-
89ผู้ป่วย Acute Coronary Syndrome ไม่ได้รับการตรวจรักษาในช่วงเวลา golden period28 พ.ย. 651.การประเมินและวินิจฉัยล่าช้า
2.ผู้ป่วย ACS ไม่ได้รับยาในเวลาที่เหมาะสม
รีบให้ยาหลังรับ order จากแพทย์ cardio
90การไม่ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่กระจายเชื้อก่อโรคในสถานพยาบาล Standard Precautions (ยกเว้นการล้างมือ) 12 ธ.ค. 65ไม่ได้สวมอุปกรณ์ป้องกันก่อนเข้าเคสเสี่ยงติดเชื้อหาชุดพร้อมอุปกรณ์มาใส่ป้องกันหลังจากทราบผลตรวจatk
91Patient Identification 12 ธ.ค. 65บัตรไม่ตรงกับผู้ป่วยให้ญาติไปทำบัตรใหม่
92อุปกรณ์บนรถพยาบาลไม่พร้อมใช้ ไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยสำหรับการส่งต่อผู้ป่วย7 ธ.ค. 65ถังขยะบนรถรีเฟอร์ชำรุดขอเบิกทั้งขยะใหม่ที่พร้อมใช้งาน
93บุคลากรได้รับภัยคุกคามหรือถูกทำร้ายทางวาจาจากผู้ป่วยและญาติหรือบุคคลภายนอก23 พ.ย. 65คนไข้มานอกเวลาราชการ มีอาการมึนเมา
ด่าทอเจ้าหน้าที่ นอกเวลาราชการเจ้าหน้าที่มีจำนวนน้อย ส่วนมากเจ้าหน้าที่เป็นผู้หญิง เสี่ยงต่อการโดนทำร้ายได้ง่าย
หยุดการทำหัตถการ หลีกเลี่ยงการโต้ตอบ
ให้ผู้ป่วยกลับบ้านตามความต้องการและรายงานหัวหน้าให้รับทราบ
94เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE10 ธ.ค. 65ไม่มีกระดาษทิชชูใช้ในห้องน้ำ เบิกจากงานพัสดุไม่ได้ซื้อใช้เอง
96บุคคลากรได้ทำงานในตำแหน่งที่ไม่มีความชำนาญ และไม่มีการเตรียมความพร้อม10 ธ.ค. 65เกิดจากปัญหาการขาดอัตรากำลังในการส่งต่อผู้ป่วย และไม่สามารถตามเสริมพยาบาลได้ จึงทำให้การส่งต่อผู้ป่วยล่าช้า - ตามเสริมพยาบาลที่เวรหยุด แต่ปฏิเสธทุกคน
- ประสานเจ้าหน้าที่หอผู้ป่วยในให้เจ้าหน้าที่ในเวรเช้าของ IPD และ ER แผนกละ 1 คน ไปส่งต่อผู้ป่วยที่รพ.สปส
97การไม่ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่กระจายเชื้อก่อโรคในสถานพยาบาล Standard Precautions (ยกเว้นการล้างมือ) 13 ธ.ค. 65ฝาถังติดเชื้อปิดฝาไม่ได้มีแมลงวันตอมแจ้งหัวหน้ารับทราบ
99บุคลากรที่มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือรับการแพร่กระจายเชื้อ ไม่ได้รับการป้องกันหรือดูแลที่เหมาะสม 13 ธ.ค. 65ถังขยะติดเชื้อปิดฝาไม่สนิท อาจจะสามารถแพร่กระจายเชื้อได้หาวิธีปิดฝาให้สนิท
102เกิดปัญหาด้าน User & IT Team เช่น ไม่มอบหมายผู้รับผิดชอบ/ ไม่พร้อม/ ไม่ครอบคลุมบทบาทหน้าที่/ ขาดความรู้และทักษะ14 ธ.ค. 65ผู้ป่วยมารับบริการตรวจโรคทั่วไป โดยใช้บัตรประชาชนกดบัตรคิวที่ตู้อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ป่วยไม่รู้ว่าต้องเลือกจุดรับบริการอะไร? ผู้ป่วยกดบัตรคิวไปที่ห้องคลอด(กดผิด) แล้วต้องยื่นบัตรแก้ไขบัตรคิวที่ห้องบัตรใหม่ ซึ่งในระบบการลงทะเบียนแจ้งเตือนว่ามีการลงทะเบียนแล้ว ทำให้เกิดการลงทะเบียนเข้ารับบริการซ้ำซ้อน ทำให้เกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่แจ้งห้องบัตรทำบัตรคิวใหม่
103(Planning of Care) ผู้ป่วยไม่ได้รับการวางแผนดูแล/ วางแผนไม่ครอบคลุม หรือวางแผนผิดไปจากพยาธิสภาพ/ สภาวะของโรค14 ธ.ค. 65พยาบาล ER ที่รับcase จากพยาบาล OPD ขาดการประสานงานกับพยาบาล ER ที่ทำหัตถการกับผู้ป่วยจึงทำให้ผู้ป่วยจึงไม่ได้รับการทำหตถการที่ครบตาม Order ที่แพทย์สั่งพยาบาลOPD โทรประสานพยาบาลผู้ป่วยในแจ้งว่าไม่ได้ทำหัตถการอะไรกับผู้ป่วยเพื่อให้พยาบาลผู้ป่วยในทำหัตถการที่ยังไม่ได้ทำกับผู้ป่วย
104การสื่อสารเพื่อการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการผิดพลาด/ ไม่ครบถ้วน1 ธ.ค. 65เจ้าหน้าที่ห้องLAB ไม่ได้ประสานกับพยาบาลOPD ว่าผู้ป่วยมีภาวะlabวิกฤตทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาพยาบาลที่ทันท่วงทีตามภาวะของlabวิกฤตประสานพยาบาล ER รายงาน lab วิกฤตและนำส่งผู้ป่วยเพื่อให้ได้รับการรักษาตามภาวะที่เกิดขึ้นประสานห้องLab เพื่อแจ้งว่าห้องlab ไม่ได้ปริ้นlabวิกฤตให้
106เกิดปัญหาด้านกระบวนการบริการ เช่น ไม่มีการกำหนดมาตรฐานขั้นตอนกระบวนการบริการ, ให้บริการไม่ครอบคลุม/ ไม่พร้อม/ ไม่ตรงตามช่วงระยะเวลา6 ธ.ค. 65คนงาน OPD ไม่อยู่ที่หน้างานเพื่อรอรับผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยรอนานตามคนงาน ER ออกมาช่วยเข็นเปลนอนให้ผู้ป่วย
107บรรยากาศในการทำงานและสภาวะแวดล้อมไม่เหมาะสม14 ธ.ค. 65ห้องน้ำผู้ป่วยนอกส่งกลิ่นเหม็นแจ้งพนักงานทำความสะอาด ล้างห้องน้ำทันที
108เกิดปัญหาด้านการควบคุม กำกับดูแลด้านวิชาชีพ เช่น บุคลากรมีคุณสมบัติไม่เหมาะสมตามมาตรฐานวิชาชีพ, ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ใช้ความรู้ตามหลักวิชาการ, ประพฤติตนและประกอบกิจแห่งวิชาชีพโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย9 ธ.ค. 65ไม่มีเจ้าหน้าที่รับผู้ป่วยตามคนงานOPDมารับผู้ป่วย
109บรรยากาศในการทำงานและสภาวะแวดล้อมไม่เหมาะสม13 ธ.ค. 65มีแม่ค้า มาวางขายเสื้อผ้าบริเวณทางเดินเท้า ข้าง ER มีแบบราวแขวนและวางพื้นขาย ดูแล้ว ไม่มีความเป็นระเบียบ และเสี่ยงต่อ การเกิดอุบัติเหตุต่อผผู้ป่วยที่มาเลือกซื้อแจ้งแม่ค้าย้ายสถานที่ขายเสื้อผ้า